Giới trẻ Thái Lan đang share nhau dự đoán này của Bloomberg, và các status trên facebook của họ tràn ngập lời trách móc rằng "thế giới...

02:22 by Nguyen Nguyen
Giới trẻ Thái Lan đang share nhau dự đoán này của Bloomberg, và các status trên facebook của họ tràn ngập lời trách móc rằng "thế giới dường như quên mất chúng ta". 
Và các bạn trẻ Thái đang thầm bảo nhau, hãy học gấp đôi ngày hôm qua, làm gấp ba ngày hôm trước. Học học học, làm làm làm, kỷ luật kỷ luật kỷ luật,...để Thailand lọt vào top 20 quốc gia thịnh vượng nhất vào năm 2030.
Cách duy nhất một quốc gia phát triển là mỗi công dân phát triển hết khả năng của mình, lao động hết mình, cống hiến hết mình. Tự xây dựng tính tự chủ, tự học tập, tự rèn luyện thể lực, tự rèn luyện trí lực, lanh lợi giỏi giang thông minh...dẹp bỏ mọi hành vi lười biếng, hưởng thụ cà phê rượu bia thuốc lá trai gái hát hò. 
Chỉ có một tuổi trẻ để làm không mệt mỏi, 22 tuổi ra trường, 8 năm quần quật để 30 tuổi sẽ phải làm chủ các nhà máy xí nghiệp công ty hay leo lên đỉnh cao nhất của nghề nghiệp mình đã chọn.
Họ đang bảo nhau rồi đây "đời sẽ có tên tụi mình".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét